Kỹ thuật massage bàn chân

      22
*

Mát xa chân sẽ giúp đỡ bạn sút stress, bức tốc tuần hoàn máu, thư giãn và giải trí hoàn toàn, giảm sự co rút của ngón chân, khớp chân, đầu gối… trường hợp được mát xa kèm cùng với tinh dầu và kem mát xa thì nó còn khiến cho đôi chân mềm mịn hơn.

Bạn đang xem: Kỹ thuật massage bàn chân


Sau một ngày các bạn đi lại thừa nhiều, đứng lâu, bàn chân sẽ trở đề xuất mỏi mệt, đau nhức. Sự ngơi nghỉ để phục hồi lại công sức của con người cho đôi bàn chân là yếu hèn tố vô cùng quan trọng. Mas sa chân để giúp bạn bớt stress, tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn và giải trí hoàn toàn, giảm sự teo rút của ngón chân, khớp chân, đầu gối… trường hợp được mát xa kèm với tinh dầu cùng kem massage thì nó còn khiến cho đôi chân mềm mại và mượt mà hơn.

*

Bước 1:

Ngâm chân trong nước ấm (khoảng 38 độ C) với cam thảo dược liệu hoặc tinh dầu

Bạn ngâm chân trong nước nóng từ 10 cho 15 phút để làm sạch và ấm đôi bàn chân. Thảo dược sẽ tiến hành dẫn xuất sắc hơn nội địa ấm, khiến tuần trả máu giỏi hơn. Trường hợp ngâm chân vào nước tất cả tinh dầu sẽ tạo cảm xúc dịu nhẹ. Dùng một chiếc khăn mượt lau khô chân.

Bước 2:

Nằm trên giường massage để đôi chân được thoải mái. Cần sử dụng khăn quấn lấy chân để giữ lại ấm

*

Bước 3:

Sử dụng tinh dầu, dầu dẫn hoặc kem massage, xoa đông đảo trên tay cho đến khi nóng ấm rồi mới ban đầu massage.

Bước 4:

Giữ đôi chân vào trong tâm địa bàn tay. Cần sử dụng ngón tay cái bước đầu massage vơi nhàng, đủng đỉnh từ phía trên đầu ngón chân tiếp nối trượt ra phía sau cẳng bàn chân rồi đi lên phía mắt cá chân. Trường đoản cú đó các bạn lại quay trở lại nơi những ngón chân. Lặp lại động tác này khoảng tầm 3 – 5 lần.

Bước 5:

Tiếp tục giữ đôi bàn chân vào trong trái tim bàn tay, nhẹ nhàng nắm cẳng chân duỗi thẳng, kéo lên với xuống trường đoản cú 3 – 5 lần. Động tác này sẽ giúp chân thư giãn và giải trí hoàn toàn. Sử dụng ngón mẫu và ngón trỏ xoa dịu theo vòng tròn phía mặt dưới gốc chân thêm từ là một đến 5 lần.

Xem thêm: Cách Tắt Share Folder Trong Win 10, Tắt Chức Năng Chia Sẻ Thư Mục Trong Windows 7

Bước 6:

Đặt một bàn tay bên dưới gót chân, bàn tay còn lại ôm lấy bàn chân rồi luân phiên tròn, tiến hành động tác nhẹ nhàng, 3 – 5 lần cho mỗi lần xoay. Tái diễn vài lần, độ cứng của những khớp bàn chân sẽ tiến hành giảm thiểu, trở nên mềm mại hơn. Động tác này quan trọng tốt với những người có những chứng bệnh tương quan đến viêm khớp.

*

Bước 7:

Đặt bàn chân xuống mặt nệm massage (hoặc ghế thư giãn), vẫn giữ trong thâm tâm hai bàn tay và sử dụng ngón tay chiếc bóp dịu từ những gót chân xuống những ngón chân. Massage dịu nhàng, đủng đỉnh Lặp lại đụng tác trường đoản cú 3 – 5 lần.

Bước 8:

Một tay thay phía sau mắt cá chân. Dùng các ngón tay trượt giữa các khe của ngón chân, từ vùng phía đằng trước ra phía sau. Massage đụng tác này khoảng tầm 3 -5 lần. Đặc biệt, bạn nên dùng ngón tay chiếc vuốt tròn xung quanh xương mắt cá.

Bước 9:

Bây giờ, chúng ta nên tập trung vào lòng bàn chân. Thực hiện ngón tay cái vận động thành vòng tròn tiếp tục theo phía lên xuống, đôi khi sang nhì bên. Tiếp đó, một tay cố giữa phía sau mắt cá chân chân, tay còn sót lại bạn sử dụng lực của má trong bàn tay ở tại mức độ vừa phải để trượt từ trên đầu đến cuối bàn chân (lặp lại khoảng 5 lần). Đối với khu vực chịu các sức ép bởi trọng lượng cơ thể (nhất là gót chân), các bạn dùng các ngón tay bóp mạnh để làm mềm.

Bước 10:

Kết thúc vấn đề massage bằng cách dùng tay ôm lấy bàn chân, vuốt dịu từ cổ chân đến những đầu ngón chân tự trên và dưới một đợt nữa.

*

Trên đây là một số khuyên bảo 10 cách mát xa chân đúng cách dành cho tất cả phần nhiều người. vychi.com.vn hi vọng các các bạn sẽ áp dụng trong việc âu yếm sức khỏe hiệu quả cho tất cả gia đình, tránh phụ thuộc vào các loại thuốc chữa trị bệnh.