Bà bầu có nên xoa lưng không? Hướng dẫn Massage giảm đau lưng hiệu quả

      94

 

Khi với thai, mẹ có phải xoa lưng giúp giảm đau không? Để làm giảm đau, bà bầu có thể áp dụng các phương thức massage sống lưng rất hiệu quả.

Bạn đang xem: Bà bầu có nên xoa lưng không? Hướng dẫn Massage giảm đau lưng hiệu quả

Đau lưng là triệu chứng phổ cập của phụ nữ khi mang thai nhiều lý do khác nhau. Để làm giảm bớt những triệu triệu chứng này, các chị em thường sẽ có thói quen thuộc xoa hoặc đấm lưng. Điều này có gây ảnh hưởng đến thai nhi không? bài viết dưới đây sẽ đáp án cho bà bầu vấn đề này và hướng dẫn cụ thể cách massage giảm đau lưng hiệu quả?

I. Tại sao phụ nữ mang thai thường bị đau lưng?

Phần béo chị em đàn bà khi với thai phần lớn có biểu thị đau lưng, đặc biệt quan trọng ở quy trình sau của thai kỳ. Đây là phần lớn triệu chứng rất bình thường do những tại sao như:

  • Tăng cân: Đối với một thai kỳ khỏe khoắn mạnh, mẹ bầu hay tăng 11 - 16kg. Hôm nay cột sống bất thần phải nâng đỡ trọng lượng đó gây nên tình trạng nhức lưng. Sát bên đó, trọng lượng tử cung và thai cũng gây tác động đến những mạch máu và dây thần kinh ở vùng lưng, xương chậu;
  • Trong tâm cơ thể thay đổi: Khi với thai, trọng tâm khung hình sẽ có xu thế đổ về phía sau, biến hóa trọng lực, làm biến hóa đường cong thoải mái và tự nhiên của cột sống dưới làm cho lưng bị đau;
  • Nội ngày tiết tố gắng đổi: Trong cơ thể của thiếu nữ thời kỳ sở hữu thai sẽ cung ứng thêm hooc môn relaxin được cho phép các dây chằng sinh sống vùng xương chậu giãn ra giao hàng cho thời kỳ chuyển dạ lúc sinh. Câu hỏi dây chằng bị lỏng lẻo để cho lưng bị nhức nhức.
  • Hiện tượng tách cơ: lúc tử cung mở rộng, 2 cơ tuy nhiên song chạy từ form xương sườn tới những khung xương không giống theo đường nối trung tâm làm cho tình trạng này càng trở yêu cầu nghiêm trọng.
  • Căng thẳng: vày hormone biến hóa cùng với các vấn đề trong thời kỳ sở hữu thai khiến cho chị em bị mệt mỏi dây thần kinh. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến lưng bị đau.

II. Lúc bị đau, bà bầu giành được đấm sống lưng không? 

Theo share dân gian, thói quen đấm lưng để giảm đau gây tác động rất béo đến bầu nhi, thậm chí còn còn gây dị tật mang lại bé. Điều này có đúng không? phụ nữ mang thai bao gồm nên đấm lưng không?

Theo các chuyên gia khẳng định, câu hỏi đấm lưng nhẹ nhàng khi đau lưng có thể giúp bà bầu giảm sút những cơn đau. Hoặc việc xoa bóp, massage sườn lưng nhẹ nhàng có tác dụng dãn dây chằng và dịu đợt đau hiệu quả.

Tuy nhiên, khi massage chị em cũng cần để ý sử dụng lực vơi nhàng và né tránh nằm sấp nhằm không gây ảnh hưởng đến bầu nhi trong bụng. Các ông ông chồng có thể tiếp tục massage cùng đấm lưng nhẹ nhàng cho vk giúp chị em giảm bớt cơn đau, tình thần thoải mái và tăng thêm tình cảm gia đình.  

III. Người mẹ đấm lưng có những mối đe dọa gì?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, vấn đề đấm lưng thường xuyên và không đúng cách dán sẽ tác động tốt xuất sắc đến sự trở nên tân tiến của bầu nhi.

Việc đấm lưng hoàn toàn có thể gây ra phần lớn cơn teo thắt dạ con. Buộc phải nếu việc đấm lưng diễn ra nhiều lần sẽ khá dễ dẫn đến thụ động thai hoặc tử cung từ đẩy thai ra ngoài. Điều này dẫn đến nguy hại rất lớn cho cả mẹ và con.

Tác động này đặc trưng nguy hiểm so với những bầu phụ tất cả tiền sử sinh non, nhau thai bám mặt trước hoặc bị xôn xao đông máu với thai kỳ sẽ ở vào trong tuần sản phẩm 38. Bởi vì đó, để bảo đảm bình an cho mẹ và bầu nhi thì mẹ bầu chớ nên đấm sườn lưng mà chỉ nên massage dìu dịu thôi nhé. 

IV. Bà bầu có thể làm sút đau lưng bằng phương pháp nào?

Để làm bớt những cơn đau sống lưng khi sở hữu bầu, bà bầu phụ nữ hoàn toàn có thể áp dụng một số trong những biện pháp sút đau như sau:

  • Tập thể dục thường xuyên: Những bài xích thể dục nhẹ nhàng cho đàn bà mang bầu như bơi lội, đánh đấm xe hay đi dạo có chức năng làm tăng cơ cùng sự dẻo dẻo cho khung người giúp có tác dụng giảm mệt mỏi cho xương cột sống rất hiệu quả. Ngoài ra những bài tập vật lý trị liệu tăng cường cho vùng sống lưng và bụng cũng khá tốt;
  • Chườm sống lưng bằng khăn nóng và lạnh: lúc bị đau, chị em rất có thể dùng khăn lạnh nhằm chườm (tối đa 20 phút). Sau 2-3 ngày, bạn cũng có thể dùng chăn hoặc chai nước ấm để chườm vào vùng sườn lưng bị đau. Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương thức này, người mẹ nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ nhé.
  • Thay đổi tư thế: Để giúp sống lưng được thoải mái, mẹ có thể thay đổi tư cố nằm ngủ và thao tác phù hợp. Bên cạnh ta có thể dùng gối, quấn khăn hoặc đại hỗ trợ để sống lưng được dễ chịu hơn.
  • Châm cứu: phương thức châm cứu giúp tại một số huyệt đạo trên khung người cũng góp làm giảm đau thắt sườn lưng rất hiệu quả. Nhưng bà mẹ nên lựa chọn rất nhiều điểm châm kim cho bà bầu uy tín và quality nhé.

    Xem thêm: 3 Cách Trị Sẹo Bằng Rau Má, Trị Sẹo Tại Nhà Hiệu Quả Bằng Rau Má

  • Nắn chỉnh cột sống: vì sao chính khiến lưng bị nhức khi mang thai là cho cột sống chịu trọng lực có cả bào thai và cơ thể của mẹ. Do đó, việc chỉnh cột sống cũng rất tốt cho bà bầu. Nhưng trước khi thực hiện, người mẹ nên hỏi trước chủ kiến của chưng sĩ chuyên khoa.
  • Thực hiện những bài tập Yoga: Tập yoga cho mẹ giúp kéo giãn cơ đơn giản và dễ dàng có chức năng hiệu trái làm bớt những đợt đau khi mang thai.

Lưu ý: quanh đó những cách thức làm bớt đau sườn lưng khi sở hữu bầu, chị em cũng cần để ý tránh đi giầy cao gót cùng ngủ nằm ngửa khi sở hữu bầu. Nếu cần nhặt vật nào đấy dưới khu đất lên thì cần từ trường đoản cú ngồi xuống nhằm nhặt đồ. Ngoại trừ ra, bà thai dùng dầu tràm khi massage đã giảm nguy hại nhức mỏi mà lại lại an ninh cho mức độ khỏe.

V. Hướng dẫn massage lưng cho người mẹ đúng cách

1. Các bước massage sống lưng cho bà bầu

- chuẩn chỉnh bị: Khi massage, mẹ cần thư giãn tinh thần và lựa chọn phần lớn nơi massage thông thoáng, sạch sẽ kết phù hợp với âm nhạc dịu nhàng, du dương để tinh thần hoàn toàn được thả lỏng.

- bốn thế nằm: Để không ảnh hưởng đến bụng bầu, mẹ nên ở nghiêng trở về bên cạnh trái hoặc ngồi hẳn dậy, dùng gối để kê khuỷu chân. Say đó bắt đầu tiến hành massage. Khi massage, người thực hiện cần xoa 2 bàn tay vào nhau mang đến nóng, sau đó bước đầu từ gáy và từ từ, nhẹ nhàng mang lại phần hông. Kéo quý phái phần vai, xuống dọc cơ thể, sang 2 bên sườn.

- Cách tiến hành massage: cũng khá đơn giản, ấn dịu 2 tay, kéo giãn những cơ. Sau đó, dùng ngón tay mẫu và phần bên trên của lòng bàn tay để xoa bóng dìu dịu vùng lưng. Đặc biệt là những vùng vai, lưng dưới và vùng hông cũng mọi dùng lực dịu nhàng và từ từ. Triển khai bài massage trong vòng từ 15-20 phút với tốc độ chậm rãi, dịu nhàng.

2. Chú ý khi thực hiện massage cho thanh nữ mang thai

Để đảm bảo an toàn các bài massage được thực hiện hiệu quả, làm giảm đi những cơn đau lưng và bình yên cho bầu khi. Lúc massage nên lưu ý:

  • Chỉ đề nghị massage sau khoản thời gian ăn chấm dứt khoảng 2 giờ. 
  • Mỗi lần chỉ tiến hành trong khoảng 15-20 phút
  • Trong quá trình massage, mẹ nên hay xuyên biến đổi tư thế nằm, ngồi
  • Chỉ triển khai massage trong giai đoạn II và III của thai kỳ
  • Trường hợp bà mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì rất tốt nên ăn uống bữa nhẹ trước khi massage
  • Trong quá trình thực hiện, trường hợp có ngẫu nhiên triệu chứng không bình thường nào thì nên dừng ngay vấn đề massage lại nhằm theo dõi.
  • Những bà mẹ có nguy cơ sinh non hoặc có vụ việc về sức mạnh thì nên tiêu giảm massage với hỏi kỹ bác bỏ sĩ trước khi thực hiện.
Qua nội dung bài viết trên, dautramtienong.com mong các bà bầu sẽ sở hữu thêm kỹ năng và kiến thức để chăm sóc khỏe cho mình và bầu nhi luôn luôn được khỏe khoắn mạnh. Đừng quên hỏi chủ ý của bác sĩ siêng khoa trước khi triển khai các giải pháp làm bớt đau lưng an ninh nhé.